My Photo
Name:
Location: Quezon city, Philippines

iM kimberLy, em a simpLe creaTure Livin' my dumb ass in this crowded worLd, with all the criticism and controvercy,. Livin' in a very interesTing and controversiaL Life,. i have a lot of friends,. true friends,. yes indeed,.. i love bein' with people who posses great power on making other people laugh, i don't take problems as if its the end of the world,. just chill,. dude, you don't have to take it too serious,.. just smile,.. be happy,.. peopLe tend to think that em a snob, *mean*, fLirt,. whatever,.. they are entitLed to give opinions though,. but when they get to know me, they'll say i ain't like that. instead em chiLdish, approachable, fun to be with, cRazy and loves to pLay aLL sort of games,. you couLd see me throwing out jokes with others, Laughin nonstop and just enjoying god's greatest gift,.. my freakin' Lyf,.. i don't want others to see me cry,. i just don't want to,.. i don't want them to see me lonely, depressed or down,. ryt now, im contented to have what i own,. Luv yah oL!

Monday, March 14, 2005
it Pays 2 be Patient!!.. baSahn mo hanggAng kaya mo!! gNda to!..

2:05 PM

Natulog akong matamlay kagabi, andami kong iniisip at hindi ko alam kung ano ang uunahin.
Andami kong problema, at andami ko pang obligasyon. Dinaan ko nalang sa pag2log ang lahat. hinang-hina na kc ako. di na gumagana ang utak koh. nakalimutn ko pa nga mag-toothbursh eh. ok lng, wla nman akong kinain.

kinabukasan nang magicing ako, di na sana ako papasok ng school, wala ako sa mood, pero pumasok parin ako, hindi ko kinalimutan mag toothbrush. pagdating sa school, nagbago ang paligid ko. parang bagong gawa lng lahat ng nasa paligid ko. hindi ko alm kung san ako li2ko papunta sa rum ko, buti nakakita ako ng clasm8 sinundan ko xa pro di ko xa kinausap, ayoko magsalita, may sipon ako.

habang nagla2kad ako sa bago kong paligid, nakita ko na color brown ung cr, natuwa ako.nasalubong ko dn si mam kaso prang d nia ko nakta. laging gulat ko ng pagsapit ko sa hagdan ay pabilog na i2. Amazing! hindi ko maintindihan kong bakt ganon ang nakikita ko pero alam kong merong mali. pero ayokong icipn ang mga bagay na hindi importnte kaya't inakyat ko na lang ang hagfan pataas hanggang 3rd floor. laking gulat ko nanaman nang hndi ko makta rum ko.

hna2p ko c clasm8 sa paligd at nakta ko za na paakyat pa ulit sa su2nod na flor. yun pla, 8 flors na ang building namn na dati apat lng at ang rum ko ay nsa ikapito. doon, nagcmula na akong magtaka, pgdatng ko sa rum, umupo ako kaagad at tiningnan ang paligd, ganun prin ang rum, nga lng ako lng magisa ang nsa loob.

hndi ko alm san napnta c clasm8. tiningnan ko ang oras, maaga pa kya naisip ko na nauna lng ako dmating. hanggang may kuma2k. dumagundng sa aking pandinig ang tbok ng aking puso, napakabilis at hndi ko mapigilan, ang pagka2gulat ko sa eksenang iyon nang nagumpisa ang lhat.
basahin mo ang kwen2 ko!! (ahah!! haba nto!!)..

Nang makilala ko ang kumatok sa pnto, inunahan ng kba ang tpang ng loob kong lapitn xa. pero kelangn ko xang laptan. di pwedeng hnde, syang ang pgkakataon. sa unang hkbang ko palapit sa knya.. prang namanhd ang akngtuhod at ayaw ata akong palapitin.pero nilukso ko ang kwarto upang marating ang pin2an.

Nakaharap ko xang nakangiti, nramdaman kong may importante xang ssbihin, at binuka nia oo! binuka nia!.. binuka nia ang knyang bibig at cnabe.. "may muta ka pa" Walang hiya!.. may muta nga ako at ang laki..
tinaggal ko kagad at natanaw na lng tapos humirit pa xa, "pwede ba ktang makausap?" nagtaka ako kng baket pro di ako ng dlawang icp. kya pnapasok ko xa sa rum at pinaupo..
at dun na nga, cnimuln naming hubarin, hubarin ang aming nakaraan..
(sound effects:burn) anu ba ang aming nakaraan? well 2x, naging kami lng nman!, but dat was b4. tinanung nia ko kung kamusta na? at tinanung ko dn nman xa, sbe nia ayos lng daw cla pero ala na cla..
tinanung ko xa kung un lng ba gus2 nia paguspan sbe nia hnde, nabigla ako nang yayain nia ko na bumalek sa knya sa aking gulat, nautal ako.umabot ng 3 oras ang aking pgka utal.
pero ang nakapagtataka ay hndi parn dumadatng ang mga clasm8 ko. hanggng nakta ko sa knyang mukha ang sinseridad na gus2 nia ko na bumalk sa knya, sbe nia mhal na mhal nia ko at hndi daw nia kailangn a ng khit anu kundi ako lng.tndang tanda ko pa ang mga cnabi nia. hnding hndi ko un mkklimutn.
tumayo ako bgla,kinuha ang kamay nia at lumabas kme. humanap lng ako ng lugar kung san sasabihn ang akng mga 2gon. subalik nakalimutn ko na pabilog na pla ang hagdan kaya't nahulog ako hnggng 1st flor, mahilo2 ako at gus2 ko pa 2mayo dhil my ssbihn pa ko, ngunit d na knaya, 2luyn akong nahimatay.

nang agkarun ako ng malay, nkta ko ang bstfren ko.tnanung nia kung anu nangyari. kinuwen2 ko sa knya pro d xa naniwala. bt ganun? msaya na sna ko dahl mgkakabalikn na kme.ok na sna ako khet nalaglag ako sa hgdan.. napakasaklap nman ng nangyari..kung kelan cgurado na ko sa desisyon ko saka pa nawala.d pa pinaabot sa part na pumapayag na ako. O kay lupit mo tadhanang masaklap!!..
bkt kng kelan hpi endin' na tsaka mo ko ggcingn saking pnaginip? Wlang hya nang mgkamalay nga ako ay nalaman kong ilusyon lng ang lhat, 4 na oras na plang 2mutulo ang aking laway sa mahimbing kong pgkk2log hbang inaapoy ako ng lagnat. kya minarapat ko nag umuwi. at ako ay nag-internalize.

Naalala ko na 2 taon na plang nakahimlay sa libingan ang aking boypren, ksama ang knyang bagong pamilya sa kabilang buhay. 2 taon na pla akong nagiilusyon at 2 taon na plang araw2 na 2lu2lo ang aking laway twing ako ay na3ginp. Lang ya!, 2 taon na plang d ko naicp na nagaan.
Nagbihis ako agad at pumunta sa sementeryo.
sa aking paglapit sa puntod ng aking boypren, snikap kong pigilan ang akng luha. at baka 2mlo ang aking uhog. sabi ko:

Mahal, 2 taon na ika'y sumakabilang buhay.. sana ay maligalig kang naglalakbay ngaun. kng nsan ka man, sna'y lgi mo ko naiicp dhil wlang arw nana hindi ikaw ang tanging lman ng icp ko.
oo nga't ikay wala na pero dito sa akng puso ay nakdmbana prn ang yong pagibig na xang naging pangako na dadalawn kta bukas. boung araw ktang sasamahan d2 pagkat wlang pasok bukas.
wag kang mgalala, sayong-sau ako. habang ako'y nabubuhay sa ibabaw ng mundo, hndi kta mali2mutan.

at ako ay umuwi na, sa aking pag2log ako ay nagdasal.. na sana, kung maaari lamang, ay managinip ako ulit.... huhu.. -Fin-
go judeY..


Rabiscado por KimberLY_KiMberLY



*Esse layout é uma criação exclusiva de Bruno Maximus*